Breaking News

วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2557

The Forest และ คู่มือการเล่นแบบคร่าวๆ

คู่มือการเล่นแบบคร่าวๆ


เริ่มเกมมาเราจะอยู่ในซากเครื่องบิน ซึ่งจุดที่เครื่องบินตกนั้นจะไม่ตายตัวนะครับ เราจะพบกับคนพื้นเมืองมาอุ้มลูกเราไป หลังจากนั้นเราถึงจะรู้สึกตัว พอบังคับตัวละครได้ให้เราสำรวจซากเครื่องบินให้เร็วที่สุด เก็บของทุกอย่างยัดเข้ากระเป๋าให้ได้มากที่สุดโดยเฉพาะพวกของกิน รอบๆเครื่องมีกระเป๋าตกอยู่สามารถใช้ขวานทุบเพื่อเปิดเอาของได้ คอยสังเกตรอบๆอยู่บ่อยๆเพราะคนป่าอาจโผล่มาเมื่อไหร่ก็ได้ และเป็นการฉลาดน้อยหากจะบวกกับพวกคนป่าตรงๆเพราะพวกนี้ไม่เคยมาคนเดียว


เราสามารถกด I เพื่อเปิดหน้าต่างสิ่งของที่เรามีได้ครับ ซึ่งจะแสดงของในกระเป๋า ส่วนกด B เพื่อเปิดหน้าต่างคราฟของ ตอนนี้ผมยังมีข้อมูลเกี่ยวกับเกมไม่มาก จะขอบรรยายเท่าที่ทราบก่อนนะครับ


-ใบไม้ได้จากการตัดต้นไม้ที่เป็นพุ่มสีขาว หรือเป็นกอสีเขียว
-บางพุ่มมีผลองุ่นสามารถกินเพื่อลดค่าความหิวได้ บางต้นกินแล้วค่าความหิวลด บางต้นกินแล้วพลังลด 
-ต้นไม้ในเกมมีสองขนาด คือใหญ่กับเล็ก ขนาดใหญ่ถ้าตัดจะได้ซุง ขนาดเล็กถ้าตัดจะได้กิ่งไม้



- ตัวเราในเกมมีโอกาสเปื้อนเลือดได้ วิธีการล้างเลือดคือลงไปในน้ำ (ไม่แน่ใจ แต่ผมลองลงน้ำแล้วเลือดที่เลอะอยู่หาย)


- ตัวเห้_ในเกมมีประโยชน์กว่ากระต่าย เพราะล่าง่ายกว่าแถมหนังยังเอามาทำเกราะสวมใส่ได้อีกด้วย
- ค่าในเกมมีอยู่ 5 อย่างคือ
1.ความหิว(รูปกระเพาะ) เพิ่มได้ด้วยการกินอาหาร หรือย่างสัตว์กิน หรือทานองุ่นจากต้น
2.เลือด(หลอดสีแดงฝั่งซ้าย) ทานยา
3.พลังงาน(หลอดสีน้ำเงินฝั่งขวา) ทานพวกเครื่องดื่มต่างๆ เช่นเหล้า น้ำอัดลม
4.อุณหภูมิ (รูปปรอท) ตอนฝนตกอยู่ใกล้ๆไฟเอาไว้
5.และชุดเกราะ (หลอดสีเหลืองตรงด้านซ้าย) ได้จากการใช้หนังของตัวเห้_

- หากถูกตีจนพลังหมดครั้งแรกเราจะฟื้นขึ้นมาในถ้ำของพวกคนป่า แต่ถ้าครั้งที่สองจะตายทันทีแล้วเกมก็โอเวอร์
- AI ของคนป่าว่ายน้ำไม่ได้ แต่มันวิ่งใต้น้ำได้ น่ากลัวกว่าอีก
- พอมันเจอเราแล้วยากจะหนี ใครมีวิธีพ้นคืนแรกโดยไม่ถูกเจอมาแชร์ผมหน่อยครับ
- ไม่ต้องหาผู้รอดชีวิตคนอื่นหรอกครับ เสียเวลา เห็นแสงไฟคล้ายๆจากไฟฉายสาดส่องตอนกลางคืนก็ไม่ต้องวิ่งไปหานะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. วิธีไม่ให้มันเจอคือ หลบหลังต้นไม้ครับ มันจะมีหน่วยสอดแนมของมันคนนึง ถ้าเจอมันจ้องมันไว้ครับ ห้ามทำอะไรมันไม่งั้นมันเรียกพวกแน่จ้องมันเสร็จมันจะวิ่งกลับไปตอนเช้ามาหาที่แอบเลยครับห่างๆจากที่เจอมันไว้แล้วมันจะสร้างอาณาเขตของมันพอมันสร้างเสร็จ มันจะไปพอมนกลับไปแล้วรีบทำลายอาณาเขตเลยครับไม่งั้นมันจะมาไกล้เรื่อยๆครับ

    ตอบลบ

Designed By Blogger Templates