Breaking News

วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สอนการลง Mod ใน Total War ROME II

     

      สำหรับผู้ที่เล่นเกมนี้มาเป็นระยะเวลายาวนานจนเริ่มเบื่อ คิดจะหาแนวทางใหม่ๆให้ตัวเกมดูบ้าง แต่การจะเสียเงินซื้อ DLC ก็ดูจะสิ้นเปลืองเกินไป วันนี้ผมจะแนะนำวิธีการลง Mod ซึ่งมีอยู่มากมายนับร้อยพันใน Workshop เพื่อเพิ่มความน่าเล่นให้กับตัวเกม

      สำหรับใครที่ไม่ทราบว่า Mod คืออะไร มันคือส่วนเสริมของตัวเกมที่ไม่ได้ถูกสร้างโดยผู้พัฒนาหลัก หรือพูดง่ายๆว่ามันถูกสร้างด้วยเหล่าคนนอกนั่นเอง ซึ่งบางครั้งไอเดียของผู้จัดทำ Mod หลายๆท่านถือว่าไม่เลวทีเดียว

      เกม Total War ROME II  เป็นเกมที่เปิดกว้างและหลากหลายในด้านของ Mod ซึ่งมีมากมายหลายประเภท เช่นเพิ่มยูนิต ปรับแต่งระบบบริหารเมือง เปลี่ยนกราฟิคในเกม หรือแม้กระทั่งโกง ซึ่งในวันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการลง Mod ผ่าน Steam กันครับ




      ตามรูปด้านบน (คลิกเพื่อขยายขนาด) ให้เลือกที่ชื่อเกม Total War ROME II  แล้วเลือกตรง "เปิดเนื้อหาเวิร์กชอป" ข้างใต้แถบสีน้ำเงินเพื่อเข้าไปดูรายชื่อ Mod


      นี่คือหน้าตาของหน้าต่างรายชื่อ Mod ซึ่งมีหลายประเภท สามารถเลือกหมวด หรือเซิร์จหา Mod โดยใช้แถบทางด้านขวา




      เมื่อเจอ Mod ที่อยากได้แล้ว ให้กดเข้าไป จะพบเข้ากับหน้าต่างตามรูปข้างบน จะมีข้อความและรูปภาพแสดงสรรพคุณของ Mod อย่างที่เห็น ซึ่ง Mod ที่ผมเลือกมีชื่อว่า Total War: Spartacus Rises ซึ่งเป็น Mod เกี่ยวกับโหมดแคมเปญ คุณสามารถสมัครได้โดยการกด "สมัครสมาชิก" เพียงเท่านี้ Mod นั้นๆก็จะเข้าไปอยู่ในเกมของคุณแล้ว



      การบริหาร Mod ทำได้โดยเลือก "Mod Manager" ในหน้าต่างเมนูก่อนเข้าเกม คุณสามารถเปิด/ปิด หรือลบ Mod ได้ตามต้องการในหน้าต่างนี้


      จบไปแล้วครับสำหรับวิธีการลง Mod หากมีอะไรสงสัยสามารถโพสต์ถามได้นะครับ


1 ความคิดเห็น:

  1. ผมทำตามแล้ว พอเข้าเกมไป มันไปค้างยุ่หน้าแรกเลยครับ แล้วไม่ขยับไปไหนเลย

    ตอบลบ

Designed By Blogger Templates